FACEBOOK

Quảng Cáo
Thống Kê
  • Khách đang online: 1
  • Truy cập hôm nay: 99
  • Lượt truy cập: 763889
  • Số trang xem: 856294
  • Tổng số danh mục: 23
  • Tổng số sản phẩm: 137
Bạn đang ở: Trang chủ » Danh mục » CÂY CÓ HOA » CÂY NGUYỆT QUÊ
CÂY NGUYỆT QUÊ

Dùng cuộn chuột thay đổi chế động phóng to ảnh

Click để xem ảnh lớn !

Giá bán: 250,000 VNĐ

Tình trạng: Còn hàng

Số lượng:


Chia sẻ sản phẩm trên mạng xã hội:


Related image

Đặc điểm

Nguyệt quế chính là loài thân gỗ và nó có chiều cao trung bình từ 2 đến 6m, thân của cây khi non sẽ có màu xanh. Càng về già thì sẽ chuyển sang màu nâu và xám nhẵn bóng. Vì thế nhiều người dễ nhầm giữa cây nguyệt quế với thân của cây bưởi. Lá của cây nguyệt quế thì được mọc xen kẽ theo thân, lá dài, bóng nhọn và có hình bầu dục hẹp. Khi ra hoa thì sẽ vô cùng thơm. Khoảng 8 bông mọc trong một cụm và được mọc ra từ nách lá. Mỗi hoa nguyệt quế sẽ có 5 đài màu xanh với 5 cánh màu trắng. Hoa nguyệt quế có đường kính nằm trong khoảng từ 12 đến 18mm và được uốn cong về phía sau. Hoa có 10 nhị với 1 bầu nhụy trên đỉnh, đầu nhụy hoa thì sẽ có hình cầu.

Vì nguyệt quế thuộc họ cam thế nên nó cũng mang trong mình nhiều nét tương đồng với hoa bưởi, hoa cam hay hoa quýt. Thông thường hoa nguyệt quế sẽ xuất hiện sau những trận mưa lớn và rộ nhất là vào khoảng cuối đông đầu xuân.Còn quả của nguyệt quế thì có hình quả trứng và khi chín sẽ có màu xanh đỏ, thịt của quả nạc và mọng nước
Image result for Murraya paniculata (L.) Jack.

Tác dụng và ý nghĩa của cây

Với vẻ đẹp hoang sơ, hoa thơm làm quyến rũ lòng người nên trong thời gian qua, cây nguyệt quế được nhiều người ở khắp mọi nơi tìm mua với nhiều mục đích khác nhau:

+ Làm cảnh: Cây cho hoa đẹp thường được trồng trước cửa nhà, trong chậu, trang trí sân vườn, tạo tiểu cảnh, trong công viên, các con đường, lối đi..

+ Làm thuốc: Một số tài liệu y học cho thấy nguyệt quế được dùng để chữa bệnh rất tốt như giảm đau chống viêm nhiễm, chống oxi hóa,…

+ Là nguồn cung cấp 1 loại gia vị trong ẩm thực, lá cây nguyệt quế được dùng để tạo hương vị trong nấu ăn.

+ Theo quan niệm của một số người thì cây nguyệt quế có thể trừ tà ma, xua đuổi cái xui cái xấu.

Ngoài ra nguyệt quế được xem là biểu tưởng của sự chiến thắng, cây được sử dụng làm vòng nguyệt quế để thưởng cho người chiến thắng trong các cuộc thi đấu Pthia và Olympic của người Hy Lạp cổ đại.

Chính vì vậy, nhiều gia dình trồng cây nguyệt quế trong nhà với ước mong con cháu sẽ thành danh, gặp nhiều may mắn, gặt hái nhiều tài lộc.
Kỹ thuật trồng

Trồng cây nguyệt quế: Cây nguyệt quế được trồng bằng rất nhiều những phương pháp khác nhau như là gieo hạt, chiết cành hoặc ghép mắt hay giâm cành. Tuy nhiên phương pháp ghép mắt là được nhiều người sử dụng nhiều nhất.

Bạn chỉ cần chọn cây nguyệt quế khỏe mạnh không bị sâu bệnh và chọn cành bánh tẻ không quá già tức là ra hoa độ được khoảng từ 1 đến 2 lần. Gốc để ghép cây nguyệt quế cần phải mọc thẳng cũng như không bị sâu bệnh hay dị dạng. Đồng thời cũng cần phải lưu ý là ghép mắt cho cây không bị bẩn hay bầm dập
Cách chăm sóc
+Đất: Đất thịt pha, thông thoáng, thoát nước tốt, màu mỡ, độ pH từ 5-7 là thích hợp.

+Nước: Cây cần nhiều nước

+Nhiệt độ: Cây có thể sống và phát triển ở 13°C-39ºC, thích hợp nhất từ 23 ºC -29ºC, ngừng sinh trưởng dưới 13ºC và chết -5ºC.

+Ánh sáng: Không thích ánh sáng trực tiếp và cường độ ánh sáng thích hợp vào buổi sáng và buổi chiều tối, ánh sáng nhẹ vào ban ngày.+Độ ẩm: Cây cần độ ẩm cao.

+Dinh dưỡng: Bón phân định kỳ 1-2 tháng/lần, lượng bón cho mỗi cây/đợt tùy theo cây lớn nhỏ.

+Thay chậu Khi trồng cây nguyệt quế thì cứ khoảng 3 đến 4 tháng chúng ta tiến hành thay chậu 1 lần bằng cách là loại bỏ 1/3 lớp đất cũ trong chậu rồi thay bằng hỗn hợp đất sạch. Khi thay chậu thì nên thay vào mùa xuân hoặc cũng có thể thay trước mùa mưa, điều này sẽ giúp cây đâm chồi nảy lộc tốt nhất.

+Cắt tỉa: Trong quá trình chăm sóc cây nguyệt quế thì hãy cắt tỉa cho cây với thời gian khoảng 1 tháng 1 lần vào mùa mưa, còn nếu vào mùa nắng thì 1 tháng 2 lần

Related image

 

Đang cập nhật

BÌNH LUẬN


0 bình luận về "CÂY NGUYỆT QUÊ"

GỬI BÌNH LUẬN HOẶC CÂU HỎI CỦA BẠN

Bình luận hay có ý kiến đóng góp. Vui lòng điền vào form bên dưới và gửi cho chúng tôi.

Email:

Nội dung:

Tôi muốn nhận câu trả lời về câu hỏi này qua email


CÂY HOA SIM

Giá bán: 125,000VNĐ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận

CÂY LÀI NHẬT

Giá bán: 45,000VNĐ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận

CÂY CHUỖI NGỌC

Giá bán: 28,000VNĐ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận

CÂY HOA PHI YẾN

Giá bán: 35,000VNĐ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận

CÂY BƯỚM ĐÊM

Giá bán: 70,000VNĐ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận

CHUỐI CÁNH ÉN

Giá bán: Xin vui lòng liên hệ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận