FACEBOOK

Quảng Cáo
Thống Kê
  • Khách đang online: 2
  • Truy cập hôm nay: 103
  • Lượt truy cập: 763542
  • Số trang xem: 855943
  • Tổng số danh mục: 23
  • Tổng số sản phẩm: 137
Bạn đang ở: Trang chủ » Danh mục » CÂY CÓ HOA » CÂY LAN DENDRO
CÂY LAN DENDRO

Dùng cuộn chuột thay đổi chế động phóng to ảnh

Click để xem ảnh lớn !

Giá bán: 45,000 VNĐ

Tình trạng: Đang nhận order

Số lượng:


Chia sẻ sản phẩm trên mạng xã hội:

 

 

Cách Chăm Sóc Cây Lan Dendro


Phân Bón: có thể dùng phân NPK 30-10-10 ở giai đoạn cây lan còn non, NPK 20-20-20, giai đoạn cây lan đã trưởng thành, 10-30-30, giai đoạn cây lan sắp ra hoa.Trước khi tưới phân nên tưới nước trước 15 phút cho ướt qua một lượt, khi vừa ráo là tưới phân cho ướt cả chậu, thân rễ và lá, không để phân chảy xuống như tưới nước. Thường 1gram hoặc 1 muỗng caffe + 4 lít nước hay 1 muỗng ăn yaout (không vun) + 1 lít nước, sau khi tưới phân độ 4-5 giờ nên tưới nước lại 1 lần nữa để xả muối khoáng còn lưu lại trên chậu cũng như rửa sạch các tạp chất còn dư thừa bám trên lá.

Nếu dùng phân bón lá thì nên rửa lại ngay ngày hôm sau để tránh sự phát triển của rong tảo và sự cô đọng của muối.

Mỗi tuần tưới phân cho cây lan dendro 1 lần, nếu trồng nơi râm mát thì 10-15 ngày 1 lần. Ngoài ra, có thể dùng các loại phân khác như bánh dầu ngâm ủ, phân hữu cơ vi sinh HVP 301.B…

Ánh Sáng: ánh sáng rất cần thiết cho sự quang hợp nhưng nhu cầu ấy lại khác nhau ở mỗi cây lan, ánh sáng giúp cây lấy thán khí và tạo ra chất hữu cơ nuôi cây, ánh sáng nhiều, nhiệt độ tăng cây lan quang hợp mạnh thì hô hấp cũng tăng, cây sẽ tiêu thụ hết năng lượng. Vì vậy, làm cách nào đó phải giảm hô hấp để dự trữ nuôi cây. Cây lan dendro chỉ quang hợp trong ngày nhưng hoạt động hô hấp diễn ra suốt ngày và đêm, do đó phải chọn vị trí trồng sao cho ngày nóng, đêm lạnh, cây sẽ phát triển tốt.

Nếu nhiệt độ quá thấp sẽ làm nước trong tế bào cây lan dendro kết tinh thành nước đá, làm gia tăng thể tích, phá vỡ các cấu trúc tế bào.

Nhiệt độ quá cao sự quang hợp ngừng lại, vì nguyên sinh chất trong tế bào đặc quánh lại do mất nước, cây lan ngừng hô hấp và chết.Cực đại 35oC, tối hảo 27Oc.

Ẩm Độ: nước cực kỳ quan trọng với cây lan, nước chiếm tỉ lệ 60-90% trọng lượng của cây. Độ thông thoáng cho cây lan dendro rất quan trọng, trên mặt lá lượng CO2 giảm nhiều vì liên tục bị cây hấp thụ, vì vậy không khí cần được đổi mới liên tục để tái lập lượng CO2 chung quanh mặt lá. Ở nơi thiếu thông thoáng, càng dễ gia tăng nấm bệnh cho cây lan, ngược lại sự thông thoáng quá lớn, gió nhiều cây sẽ mất nhiều nước, kém phát triển, cần phải che chắn.

Nước Tưới: Nước tưới cho cây lan dendro, không phèn, không mặn, độ Ph 5,5-6,5, không dùng nước quá lạnh hay quá nóng, với nước máy có nhiều Clo thì nên chứa nước trong lu vại qua 24h mới sử dụng.

 

Cách Tưới Nước Cho Cây Lan Dendro


Thông thường, tưới nước cho cây hoa lan vào buổi sáng và buổi chiều, nhưng khi thời tiết quá khô nóng thì tăng số lần lên và lần thêm này phải tưới thật đậm vào buổi trưa nắng gắt làm ẩm môi trường xung quanh hơn là tưới trực tiếp vào cây.

Thiếu nước cây lan dendro sẽ khô héo dần dà rồi chết, dư nước làm cho cây chết thối nhanh chóng, vì rễ bị ẩm ướt, ngộp do thiếu oxy. Việc tưới nước phải hài hòa với nhiệt độ, ẩm độ và ánh sáng, dựa vào kinh nghiệm của mỗi người chứ không có một công thức nhất định nào rằng: mỗi ngày phải tưới mấy lần, mỗi lần bao nhiêu nước…, không thể áp dụng từ vườn này sang vườn khác vì môi trường xung quanh, chất trồng khác nhau. Không phải tưới xối xả là tưới nhiều mà phải tưới phun sương nhẹ hạt, tưới qua, tưới lại có khi đến 3 lần.

Chất trồng cho cây lan dendro là xơ dừa, nếu còn ướt, tưới là thấm liền, nếu để khô qua 2-3 ngày tưới ào 1 lượt thì vẫn chưa thấm. Chất trồng bằng than củi, sau 2 giờ khô, xơ dừa sau 4 giờ vẫn còn ướt, vỏ đậu phộng qua 2 ngày mới khô.

Muốn biết có đủ nước hay chưa, cứ 14-15 giờ chiều xem đáy chậu, nếu khô ráo là chưa đủ, hôm sau tưới tăng lên, ngược lại, từ 16-17 giờ vừa khô là tốt, kiểm tra đáy chậu còn mát là được.

 

Sang Chậu – Tách Chiết Cây Lan Dendro


Khi cây lan phát triển chật cả chậu, bò lan ra ra hoặc hư thối, bệnh, phải thay chậu, chọn chậu đã nung chín, trước khi tách chiết nên ngâm vào chậu nước 10-15 phút cho rễ mềm ra dễ dàng, gỡ ra khỏi thành chậu và giá thể, cắt bỏ rễ già và hư thối.

Cách Làm: dùng dao răng cưa đã tiệt trùng bằng Ancol (cồn 70o,90o), cắt ra mỗi đơn vị, thường có 3 giả hành, trong đó có 1 chồi non, bôi vào vết cắt một ít vôi ăn trầu, keo làm lành sẹo. Cho chất trồng to nhất vào đáy chậu, vừa ở giữa và nhỏ ở trên, chừa mép chậu từ 1-3cm, gắn cọc ti tơ vào mép chậu, vai trò của cọc là giữ cho cây đứng vững vào lúc đầu khi rễ của cây lan chưa bám được vào chậu, gió không lay. Buộc cây lan vào cọc sao cho hướng phát triển của cây lan về sau sẽ quay vào giữa chậu, tưới nước bình thường sau khi trồng.

Khi mới trồng xong cây lan dendro, phải để cây ở nơi râm mát, ẩm độ cao, không có nắng trực tiếp dù cây ưa sáng 100%, khi rễ bắt đầu ra mạnh, ló non, mới tăng dần ánh sáng, có thể che một lớp lưới thưa 60%-80% ánh sáng hoặc chuyển dần ra nơi có ánh sáng phù hợp, khi ra rễ mạnh mới tưới phân cho cây lan, vì rễ còn non mà tưới phân vào cây sẽ bị chùn lại hoặc thối rễ. Phun phân và chăm sóc như cây lan con, dùng phân bón lá đạm cao trong giai đoạn đầu để cây lan phát triển nhanh như NPK 30-10-10 + B1.

Sâu Bệnh:Chim bay xuống uống nước, cắn vào phần bông, dơi,chuột, cắn phá do khô hạn không có nước nó sẽ cắn vào bông, chồi non, giả hành. Gián, dế,cào cào cắn lá loang lổ ( dùng decit). Nhện đỏ, bọ cánh cứng ( kelthane Sherpa), Bọ trĩ ( confidor, Sairifos), rầy bông, rệp vảy, sâu đục nụ (bi 58, Sairifos)

Bệnh gây hại trên cây lan dendro do vi khuẩn, gồm có bệnh thối mềm ( dùng kasai 20wp), bệnh thối nâu (Agrimycin), là strep tomycin dùng trong nông nghiệp.

Bệnh do nấm gồm có: bệnh thối đen (Aliete 80wp, Ridomil.Vila xyl), Bệnh đốm vòng ( thán thư ), phát triển vào mùa mưa, bệnh đốm nâu, bệnh khô cháy lá (Rovran, Fudasol 50wp,viben 50 BTN, tuần 1 lần, bệnh héo rễ, làm rễ khô và mục, cây chậm phát triển ( topsin, Benomyl, carbendazim)

Bệnh do vi rút, dễ lây lan nhanh, sáng thấy chấm nhỏ, chiều đã lầy ra, lá gục xuống, mới xuất hiện không nên tưới nước, cắt bỏ lá ( dùng Aliete, Newkasuran, Ditacin).

Lan dendro có bệnh xoắn đọt, khi bị bệnh nên cách ly, đốt bỏ hoặc bệnh thối đọt dùng cloramycin nhỏ vào.

Đang cập nhật

BÌNH LUẬN


0 bình luận về "CÂY LAN DENDRO"

GỬI BÌNH LUẬN HOẶC CÂU HỎI CỦA BẠN

Bình luận hay có ý kiến đóng góp. Vui lòng điền vào form bên dưới và gửi cho chúng tôi.

Email:

Nội dung:

Tôi muốn nhận câu trả lời về câu hỏi này qua email


CHU ĐINH LAN

Giá bán: 58,000VNĐ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận

CÂY HOA DIỄM CHÂU

Giá bán: 45,000VNĐ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận

CÂY HOA SIM

Giá bán: 125,000VNĐ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận

HỒNG TỶ MUỘI

Giá bán: 50,000VNĐ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận

ĐẠI TƯỚNG QUÂN

Giá bán: 135,000VNĐ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận

MAI VẠN PHÚC

Giá bán: 45,000VNĐ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận