FACEBOOK

Quảng Cáo
Thống Kê
  • Khách đang online: 1
  • Truy cập hôm nay: 75
  • Lượt truy cập: 763408
  • Số trang xem: 855809
  • Tổng số danh mục: 23
  • Tổng số sản phẩm: 137
Bạn đang ở: Trang chủ » Danh mục » CÂY LEO _ DÂY LEO » LIÊM HỒ ĐẰNG ( Hồ Đằng Rèm )
LIÊM HỒ ĐẰNG ( Hồ Đằng Rèm )

Dùng cuộn chuột thay đổi chế động phóng to ảnh

Click để xem ảnh lớn !

Giá bán: Xin vui lòng liên hệ

Tình trạng: Còn hàng

Số lượng:


Chia sẻ sản phẩm trên mạng xã hội:

 

 

Trong thời gian gần đây, một loài dây leo mới xuất hiện nhiều nơi, rất được người trồng ưa chuộng không do màu hoa sặc sỡ, cũng không do dạng lá đẹp hay thân lạ, mà là do hệ thống rễ bất địnhmọc ở các nách lá chạy dọc suốt thân cành của nó. Những rễ này buông thõng mềm mại, màu hồng thắm khi còn non rồi chuyển qua vàng xám khi già dần.

Khi được trồng cho leo vắt ngang thẳng tấp theo ban-công nhà hoặc leo trải rộng trên mặt giàn, các rễ lần lượt buông thõng xuống, thân cành vươn đến đâu, rễ lại buông đến đấy, tạo thành một bức rèm trông rất đẹp mắt.

Loài cây này thuộc chi thực vật Cissus, là một chi có nhiều loài mọc hoang dại ở Việt Nam, được nhiều người gọi là chi "hồ đằng" với nhiều loài hồ đằng khác nhau. Qua tìm hiểu, chúng tôi biết được đây là một loài nhập nội, nhưng chẳng biết nhập từ bao giờ và cũng chẳng tìm ra một tên tiếng Việt cho nó, hỏi người trồng thì họ chỉ trả lời là không biết tên gì, thấy đẹp thì xin giống về trồng chơi thôi. Vì thế, chúng tôi nghĩ rằng cần có một tên gọi cho nó sao để vừa nói lên mối quan hệ thân thuộc với các cây hồ đằng ở Việt Nam, vừa thể hiện đặc điểm độc đáo là nó có bộ rễ tạo thành bức rèm uyển chuyển, và chúng tôi tạm gọi nó là "liêm hồ đằng" (hồ đằng rèm).

Liêm hồ đằng có tên khoa học là Cissus verticillata, tên đồng nghĩa là Cissus sicyoides thuộc họ nho (Vitaceae), tên tiếng Anh là Princesvine, là loài phân bố tự nhiên ở nhiều vùng của Châu Mỹ, từ Bắc Mỹ (Florida, Northern Mexico) cho đến Trung và Nam Mỹ (Costa Rica, El Salvador, Guatemala, Nicaragua, Panama, Colombia, Ecuador, Peru…).

Cây có lá hình tim, đậm màu, leo nhờ tua cuốn ở nách lá. Hoa mọc thành hoa tự xim, tập hợp nhiều hoa nhỏ, màu vàng sữa. Cây ít rụng lá, hoa rụng không gây bẩn, lại có bộ rễ đẹp nên rất thích hợp với việc trồng tôn tạo cho tiền sảnh tư thất, đền chùa, công sở… Ở Miền Trung do thời tiết mùa hè rất oi bức, ánh nắng chói chang, trước hiên nhà có được bức rèm thực vật như thế theo chúng tôi là rất lý tưởng, nó giúp làm dịu ánh sáng chói khi nhìn từ trong nhà ra ngoài và cũng hạn chế những cái nhìn vô cớ của những người qua lại vào cảnh nhà đang sinh hoạt riêng tư. Để tạo cho bức rèm rễ có độ thưa đều và có chiều cao đúng tầm theo ý muốn, người trồng dùng kéo để tỉa thưa và cắt bằng phần chóp rễ. Từ vết cắt nhiều rễ con lại mọc ra rồi rủ xuống theo chiều trọng lực, càng tăng vẻ đẹp tự nhiên của nó. Đặc biệt vào những sáng sớm mùa hè, các đầu mút rễ đọng những giọt nước, lấp lánh ánh sáng trông rất huyền ảo.

 

Đang cập nhật

BÌNH LUẬN


0 bình luận về "LIÊM HỒ ĐẰNG ( Hồ Đằng Rèm )"

GỬI BÌNH LUẬN HOẶC CÂU HỎI CỦA BẠN

Bình luận hay có ý kiến đóng góp. Vui lòng điền vào form bên dưới và gửi cho chúng tôi.

Email:

Nội dung:

Tôi muốn nhận câu trả lời về câu hỏi này qua email


HOA LAN TIÊU ( Đăng Tiêu )

Giá bán: Xin vui lòng liên hệ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận

HUỲNH ĐỆ VÀNG

Giá bán: Xin vui lòng liên hệ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận

TRANG LEO ( Sử Quân Tử )

Giá bán: Xin vui lòng liên hệ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận

DÂY SAO ĐỎ

Giá bán: Xin vui lòng liên hệ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận

TRẦU BÀ HẠNH PHÚC

Giá bán: 65,000VNĐ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận

HỒNG TIÊN ( Hoa Lan Tỏi )

Giá bán: Xin vui lòng liên hệ

Tình trạng:
Hiện có: 0 bình luận